Mới cập nhật
recent

Giải mã “cơn sốt” Mazda3 tại Việt Nam

Hiện nay, phân khúc xe hạng C đang chứng kiến sự cạnh tranh lớn từ nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng Mazda3 vẫn được khách hàng ưu tiên lựa chọn và duy trì vị trí Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Vậy đâu là yếu tố tạo nên thành công của mẫu xe này trong suốt thời gian qua?
Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 2003, Mazda3 đã không ngừng nỗ lực để đáp ứng vượt mong đợi của người tiêu dùng, cải tiến cả về mặt thiết kế và động cơ nhằm nâng cao khả năng vận hành, cũng như giảm chi phí cho người cầm lái. Thế hệ hiện tại, ra mắt năm 2014 gồm hai kiểu dáng lựa chọn là sedan và hatchback, được thiết kế mới hoàn toàn với ngôn ngữ KODO và công nghệ SkyActiv, động cơ có tỷ số nén cao và tiết kiệm nhiên liệu. Hiện tại, tổng số xe Mazda3 được sản xuất trên toàn cầu hơn 5 triệu chiếc, kể từ khi hãng xe Nhật Bản bắt đầu cho ra mắt thế hệ đầu tiên.


Mazda liên tục nằm trong Top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam

Trải qua 3 thế hệ phát triển cùng tất cả những ưu điểm vượt trội, Mazda3 đã vinh dự nhận được khoảng 170 giải thưởng danh tiếng, trong đó có vị trí đứng đầu trong các nghiên cứu độ tin cậy của J.D. Power, đứng đầu phân khúc Family Car trong cuộc bình chọn giải thưởng 2014 Scottish Car of the Year, giải thưởng Best of the Best của tạp chí Canadian Automotive năm 2014. Giải thưởng xe của năm và thiết kế của năm, đạt an toàn 5 sao do ANCAP chứng nhận và được Trung tâm thử nghiệm an toàn Châu Âu (Euro NCAP) đánh giá an toàn tiêu chuẩn 5 sao và nhiều giải thưởng uy tín khác.

Mazda3 đạt doanh số cao và phát triển ổn định tại nhiều thị trường, kể cả thị trường khó tính như Mỹ, Canada và một số nước châu Âu. Tại Việt Nam, Mazda3 đang dẫn đầu phân khúc xe hạng C và liên tục góp mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường với doanh số trung bình 1.000 xe/tháng. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 25.000 xe lưu thông trên đường phố Việt Nam, kể từ khi được ra mắt vào năm 2011. Có nhiều yếu tố lý giải vì sao Mazda3 bán chạy hàng đầu ở thị trường trong nước và dưới đây là một trong những yếu tố chính giúp Mazda3 bứt phá trong thời gian qua.

Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên giúp Mazda3 hút khách đó chính là thiết kế KODO cuốn hút, phù hợp với thẩm mỹ của người Việt Nam. Ngoài kiểu dáng hiện đại, Mazda3 còn được khách hàng đánh giá cao nhờ trang bị tiện nghi cùng công nghệ vượt trội. Nổi bật là công nghệ SkyActiv – Công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất mà Mazda áp dụng trên tất cả các sản phẩm.




Mazda3 cuốn hút với ngôn ngữ thiết kế KODO

SkyActiv là cả một triết lý phát triển sản phẩm – một giải pháp đột phá về động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe giúp nâng cao đồng thời cả tính năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Cốt lõi công nghệ Skyactiv chính là hoàn thiện, tối ưu và nâng cao năng suất của hệ thống truyền thống, đó là: Động cơ Skyactiv-G, hộp số Skyactiv-Drive, thân xe Skyactiv-Body và khung gầm Skyactiv-Chassis. Đây là yếu tố tạo nên nét riêng đặc trưng giúp các sản phẩm của Mazda nhận được sự hoan nghênh tại hầu hết các thị trường lớn trên toàn thế giới.






Công nghệ SkyActiv – Tiết kiệm nhiên liệu


Hiện nay, tiết kiệm nhiên liệu đang là một trong những tiêu chí hàng đầu khi khách hàng chọn mua xe. Mazda3 sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với tỉ số nén cao lên đến (13:1), giảm 30% năng lượng mất mát do ma sát, giúp giảm thiểu tối đa tiêu hao nhiên liệu, đồng thời cải thiện mô-men xoắn.


Theo anh Nguyễn Xuân Phong – 30 tuổi sống tại TP.HCM, khách hàng vừa sở hữu Mazda3 chia sẻ: “Lý do anh quyết định lựa chọn mẫu xe này bởi vì bên cạnh ưu thế về thiết kế và công nghệ, thì Mazda3 được trang bị đầy đủ tiện nghi, khách hàng không phải mua thêm bất cứ phụ kiện nào. Tuy thuộc phân khúc xe hạng C nhưng Mazda3 được trang bị hệ thống giải trí hiện đại Mazda Connect, nội thất da cao cấp, màn hình DVD, camera, film cách nhiệt, cho đến nẹp cửa, thảm để chân,…”.




Mazda3 trang bị đầy đủ tiện nghi


Và với giá bán hiện tại từ 650 triệu đồng, Mazda3 đang có ưu thế về giá hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Mazda3 được xem là mẫu xe phù hợp với thu nhập và nhu cầu sử dụng thực tế của đại đa số người Việt. Cả hai phiên bản Sedan và Hatchback của Mazda 3 đều có kiểu dáng thanh lịch, sang trọng và đường nét thiết kế tinh tế, tạo niềm tự hào cho người chủ sở hữu. Hiện có 3 sự lựa chọn cho khách hàng đến mua xe: Mazda3 1.5L Sedan, Mazda3 2.0L Sedan và Mazda3 1.5L Hatchback.


Với những lợi thế về sản phẩm, cùng hệ thống phân phối của Thaco trải dài từ Bắc tới Nam, chi phí bảo hành và bảo dưỡng hợp lý, cung cấp phụ tùng chính hãng, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Đó là những lý do Mazda3 tạo nên “cơn sốt” trên thị trường ô tô Việt Nam thời gian qua và Mazda3 được dự báo sẽ còn tiếp tục thống trị phân khúc xe hạng C trong thời gian tới.
Nguyễn Thanh Huyền

Nguyễn Thanh Huyền